Theo kết quả bầu chọn, Văn Quyết đứng đầu trong danh sách VĐV tiêu biểu thể thao Việt Nam 2020 với số điểm 534. Trong năm 2020, tiền đạo của CLB Hà Nội giành ngôi Á quân V.League, vô địch Cúp QG, đoạt Siêu cúp QG. Cầu thủ sinh năm 1991 cũng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, Cầu thủ xuất sắc mùa giải 2020.

Trên bình diện quốc nội, Văn Quyết là gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam. Cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm thường dựa vào nhiều yếu tố về thành tích, trong đó các thành tích quốc tế được xem là thước đo để bầu chọn.

Văn Quyết bất ngờ đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu 2020.

Tuy vậy, năm 2020 dịch COVID-19 tác động lớn đến thể thao thế giới nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng. Các VĐV nước nhà chỉ tham dự hơn 20 giải thi đấu quốc tế từ tháng 1 đến tháng 4. Một số VĐV giành thành tích ấn tượng như Đỗ Tú Tùng (cử tạ) với 6 HCV ở giải trẻ thanh thiếu niên châu Á; Thạch Kim Tuấn và Hoàng Thị Duyên (cử tạ) với 3 HCV giải Cúp thế giới.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Đương đi vào lịch sử boxing Việt Nam khi trở thành VĐV đầu tiên đoạt tấm vé chính thức đến sân chơi Olympic. Ở cấp độ quốc nội, Nguyễn Thị Ánh Viên giành đến 12 HCV giải bơi VĐQG. Cùng với đó là hàng loạt tấm HCV ấn tượng của Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Ngần Ngọc Nghĩa trên đường chạy.

Danh sách VĐV, HLV tiêu biểu 2020.

Thế nhưng, những tấm phiếu bầu chọn đã gọi tên Văn Quyết trong sự ngỡ ngàng. Một cầu thủ khác nằm trong Top 10 là Huỳnh Như. Cô cùng CLB TP. HCM 1 vô địch giải VĐQG và Cúp QG nữ. Huỳnh Như xếp thứ 6 trong Top 10 với 331 điểm.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng đứng đầu trong danh sách HLV tiêu biểu với 174 điểm.

 

Nguồn: copy