Bốn quốc gia đã đồng ý kế hoạch tổ chức các trận còn lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong tháng 6 và chỉ còn chờ ý kiến từ phía Việt Nam.

Tờ News Straits Times cho hay, các đội Indonesia, Malaysia, Thái Lan và UAE đã đồng ý với đề xuất chuyển các trận thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6. Vì dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá châu Á khuyến khích các quốc gia thảo luận và đi đến thống nhất ngày phù hợp cho các trận còn lại.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam cho biết Indonesia, Thái Lan và UAE đã phản hồi tích cực trước đề nghị dời các trận đấu sang tháng Sáu của Malaysia. Vị lãnh đạo của FAM sẽ sớm thảo luận với Việt Nam; dự kiến vào ngày mai (24/1).

Các nước thuộc bảng G đang chờ thông qua kế hoạch tổ chức thi đấu VL World Cup 2022.

Nếu kế hoạch được thông qua, bốn trận đấu của tháng 3 bảng G sẽ dời sang tháng 6. Đó là UAE vs Malaysia, Thái Lan vs Indonesia, Malaysia vs Việt Nam và Indonesia và UAE.

Hiện tại, AFC chưa đưa ra quyết định về việc có thi đấu sân nhà – sân khách. Điều này tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh ở các quốc gia. Ở bảng G, Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm, xếp lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Nguồn: copy