Mùa giải 2020 chứng kiến câu chuyện đầy duyên nợ của Hải Phòng và Nam Định. Những trận đấu liên quan đến hai CLB này tạo ra hiệu ứng cực lớn với dư luận. Ở đầu mùa này, mẫu số chung của họ là sự bất ngờ.

Ở V.League 2020, trận đấu giữa Nam Định vs Hải Phòng thuộc vòng 6 là một trong những trận ồn ào nhất. Sự ồn ào đến từ những sai lầm tác hại của tổ trọng tài; trực tiếp là trọng tài chính Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm.

Sự phối hợp thiếu nhịp nhàng, chuyên môn “có vấn đề” dẫn đến những sai lầm tai hại, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Có đến 2 tình huống, các trọng tài được xác định là mắc lỗi nghiêm trọng. Cùng với đó, hàng loạt tình huống xử lý của trọng tài Vũ Phúc Hoan khiến các cầu thủ cùng NHM bức xúc.

Sau trận đấu, BHL đội bóng thành Nam ngán ngẩm. Hội CĐV Nam Định kêu gọi 10.000 chữ ký để đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Vũ Phúc Hoan, treo cờ vĩnh viễn với trợ lý Phạm Hoài Tâm. Trận thua 0-2 cũng gián tiếp khiến Nam Định mất đi những điểm số quan trọng cho cuộc đua trụ hạng.

Hải Phòng và Nam Định là cặp đấu đầy duyên nợ. 

Thất bại “vì trọng tài” này đã đẩy niềm tin vào giới trọng tài xuống thấp. Đến khi hai đội chạm trán nhau ở giai đoạn 2, Nam Định “đòi” công bằng về công tác phân công trọng tài. Ban Trọng tài VFF đã phân công trọng tài dày dặn kinh nghiệm Hoàng Ngọc Hà cầm còi.

Trận tái đấu tại Thiên Trường có ý nghĩa quyết định cho cuộc đua trụ hạng. Nếu đội bóng nào giành ba điểm, họ sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trước 1 vòng đấu. Ở cuộc đọ sức này, Nam Định chiếm ưu thế, tạo ra thế trận áp đảo nhưng lại nhận thất bại 2-3. Sau trận đấu này, ồn ào nổ ra trong nội bộ CLB Nam Định.

Nhiều cầu thủ bày tỏ sự bức xúc và cho rằng, trong đội có hiện tượng tiêu cực dẫn đến thất bại này. Trận thua có thể ảnh hưởng đến cuộc chiến cho tấm vé trụ hạng ở vòng đấu cuối. HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải làm công tác tư tưởng với toàn đội ở trận cuối gặp SLNA.

Trận đấu này, Nam Định có quyền tự quyết. Nếu giành ba điểm, họ trụ hạng thành công bất chấp kết quả của đối thủ cạnh tranh là Quảng Nam. Oái ăm thay, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn có thể rớt hạng trong trường hợp không thắng. Và đội bóng quyết định đến số phận của họ lại là… Hải Phòng.

Nỗi lo lắng xuất hiện khi Nam Định bị SLNA cầm chân còn Hải Phòng thua chóng vánh Quảng Nam 3 bàn chỉ sau hiệp 1. Chỉ cần thêm một bàn thắng nữa, đội bóng xứ Quảng vượt mặt đối thủ để trụ lại V.League. Định mệnh lại gắn chặt Nam Định và Hải Phòng đến những phút thi đấu cuối cùng.

Chỉ đến khi, Hải Phòng ghi hai bàn cuối hiệp 2, Nam Định mới thoát án tử. “Hải Phòng không bán độ”, trợ lý Quốc Vượng khẳng định sau thất bại 2-4 trước Quảng Nam.

Một mùa giải 2020 khó quên với cách chạy trốn tử thần của cả Nam Định lẫn Hải Phòng. Họ cũng là những ứng viên cho cuộc đua trụ hạng V.League 2021. Cả hai khởi đầu với các cuộc chạm trán đương kim vô địch Viettel và đương kim Á quân Hà Nội.

Thay vì chịu trận, Nam Định và Hải Phòng khiến giới mộ điệu choáng váng. Đội bóng thành Nam đả bại Hà Nội đến 3-0 còn đội bóng đất Cảng hạ Viettel 1-0 ngay tại Hàng Đẫy. Có quá nhiều sự trùng hợp từ hai đội bóng này. Chiều nay, Hải Phòng và Nam Định chạm trán tại Lạch Tray. Một trận đấu giàu cảm xúc.

Trận Hải Phòng vs Nam Định diễn ra lúc 18h00 ngày 23/1.

Nguồn: copy