Chơi hơn người trong gần 2/3 thời gian trận đấu, HAGL lội ngược dòng đánh bại SLNA ở vòng 2 V.League 2021. Đây là chiến thắng đầu tiên của Kiatisuk cùng đội chủ sân Pleiku ở mùa giải này.

Sau thất bại 0-1 trong trận ra quân V.League 2021 trước Sài Gòn FC, HAGL trở về sân nhà để tiếp đón SLNA. Trên khán đài, bầu Đức hiện diện. Rất hiếm khi, NHM thấy ông bầu này xuất hiện trong hai trận liên tiếp của đội bóng phố Núi.

Và đây cũng là màn trở lại Pleiku sau hơn 10 năm của Kiatisuk. Tất cả đều ngóng chờ Công Phượng cùng đồng đội ca khúc khải hoàn trong trận đấu này. So với thất bại trước Sài Gòn, HLV Kiatisuk có hai sự thay đổi. Ông bố trí trung vệ Damir Memovic đá chính ngay từ đầu, cùng với đó là sự trở lại của Hồng Duy. Một đội hình gần như hoàn hảo mà Kiatisuk có trong tay.

Không quá bất ngờ khi chủ nhà HAGL chủ động chơi tấn công để phủ đầu đối thủ. Tuy vậy, SLNA bình tĩnh phòng ngự phản công khiến các cầu thủ HAGL không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đội nhà. Thậm chí, ở phút 12, nếu Phan Văn Đức xử lý tinh tế hơn trong thế đối mặt thủ môn, SLNA có thể sớm khai thông thế bế tắc.

Văn Toàn tỏa sáng để giữ lại ba điểm cho HAGL.

Dù vậy, chỉ ít phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc đó, Felipe Martins nhanh chân dứt điểm sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm để mở tỷ số. Bị dẫn bàn, HAGL bừng tỉnh. Họ đẩy cao đội hình, gia tăng sức tấn công. Công Phượng có tình huống sút bóng đi dội cột dọc trong tiếc nuối. Và đó cũng là cơ hội rõ ràng của chủ nhà HAGL trước khi hiệp 1 khép lại.

Thậm chí, khi thi đấu hơn người từ phút 36 với tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang, HAGL cũng khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Hoàng. Họ cầm bóng nhiều, tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng lại thiếu đi sự chính xác để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, HAGL càng gia tăng sức ép khủng khiếp lên khung thành thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội khách. Vẫn với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Dù vậy, thời gian trôi đi, sự hiệu quả vẫn chưa đến với chủ nhà.

Mải mê tấn công, HAGL thiếu chút nữa trả giá nếu Felipe Martins chỉn chu hơn trong pha dứt điểm ở phút 57 khi có bóng trong vòng cấm. Quá bế tắc, HLV Kiatisuk quyết định rút trung vệ Damir Memovic để thay bằng tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương. Rất nhanh chóng, chỉ ít phút sau sự thay đổi này, HAGL có bàn thắng gỡ hòa của Minh Vương với pha đệm bóng sau đường chuyền dọn cỗ của Washington Brandao.

Bàn thắng gỡ hòa giúp HAGL cởi bỏ khá nhiều áp lực. Hơn 20 phút còn lại, các học trò của HLV Kiatisuk áp đảo đối thủ với liên tiếp những pha hãm thành. Những nỗ lực của đội chủ sân Pleiku được cụ thể hóa bằng pha lập công thứ hai của Văn Toàn ở phút 83. Đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL. Giành ba điểm nhọc nhằn, HLV Kiatisuk có chiến thắng đầu tiên trong lần trở lại Pleiku sau hơn 10 năm.

Nguồn: copy