Cựu huấn luyện viên của Hanoi Bufaloes, Todd Purves cho rằng sự xuất hiện của đội tuyển Việt Nam tại VBA sẽ là bước chạy đà tốt cho SEA Games 31.

Nhiều thông tin cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đội bóng thứ tám tham dự VBA 2021, nhằm chuẩn bị cho SEA Games sắp diễn ra tại Hà Nội. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự ảnh hưởng đối với cán cân và cấu trúc giải đấu.

HLV Todd Purves ủng hộ ĐT Việt Nam dự VBA 2021. Ảnh: Duyên Bùi

Tuy nhiên, huấn luyện viên John Todd Purves cho rằng sự thiệt thòi của các câu lạc bộ sẽ đem đến nhiều lợi ích cho đội tuyển Việt Nam. HLV trưởng đội tuyển quốc gia tại SEA Games 2017 khẳng định bóng rổ Việt Nam cần hướng tới mục tiêu quan trọng nhất.

“Công bằng mà nói, việc các câu lạc bộ mất đi những cầu thủ giỏi nhất sẽ khiến cấu trúc và sự cân bằng của giải đấu bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, SEA Games mới là mục tiêu quan trọng nhất và tôi hiểu rõ những người đứng đầu bóng rổ Việt Nam quyết tâm chinh phục đấu trường này như thế nào”.

“Với việc tham dự VBA 2021, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Kevin Yurkus sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games diễn ra tại Hà Nội. Hy vọng các huấn luyện viên và các tuyển thủ quốc gia sẽ đạt được thành công trong tương lai”.

HLV Todd Purves từng dẫn dắt ĐT Việt Nam tại SEA Games 2017. Ảnh: Quang Thịnh

Nếu ĐT Việt Nam trở thành đội bóng thứ tám dự VBA, nhiều khả năng HLV Kevin Yurkus sẽ không thể dẫn dắt Saigon Heat bảo vệ chức Vô địch. Vì vậy mà huấn luyện viên Todd Purves hào hứng với viễn cảnh một học trò cũ trở thành thuyền trưởng ở VBA.

“Nếu huấn luyện viên Yurkus nắm tuyển, tôi đoán rằng Matt Van Pelt sẽ là người dẫn dắt Saigon Heat. Điều đó rất có ích cho câu lạc bộ. Matt là một huấn luyện viên trẻ giàu tiềm năng và hứa hẹn sẽ trở thành một người thủ lĩnh tuyệt vời trong tương lai”.

Matt Van Pelt được HLV Todd Purves đánh giá cao. Ảnh: Việt Long

Matt Van Pelt từng là học trò của huấn luyện viên Todd Purves tại Thailand Basketball Super League 2017 tại Hanoi Buffaloes. Sau đó, cựu hậu vệ dẫn bóng này còn làm trợ lý HLV tại HNB tại mùa giải VBA 2018, giải đấu mà đội bóng Thủ đô vào tới Chung kết.

Hiện HLV Todd Purves vẫn ở Mỹ nhưng đang lên kế hoạch cho Wolf Warriors tham dự ABL 11, dự kiến diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, trùng với thời điểm thi đấu của VBA.

Nguồn: copy